9/01/2012

Giới thiệu về cuộc thi TUỔI TRẺ VIỆT NAM và ĐẤT NƯỚC


Với mục đích là khuyến khích tuổi trẻ Việt Nam thêm ý thức trách nhiệm trước các vấn đề của Đất Nước, chúng tôi đã tổ chức cuộc thi để tạo cơ hội giới thiệu các sinh hoạt của tuổi trẻ gắn bó với hạnh phúc hoặc tương lai dân tộc. Bài dự thi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau , hoặc là những bài viết nói lên cảm nghĩ và nhận định hoặc những phúc trình công tác đã được thực hiện liên hệ tới các lãnh vực văn hóa, xã hội, lịch sử, môi trường hoặc chính trị …

Đây là cuộc thi dành cho giới trẻ ở trong và ngoài nước, làm sao để tuổi trẻ Việt Nam sống ở quốc nội suy nghĩ và hành xử như những chủ nhân của Đất Nước và những ai sống tại hải ngoại thêm gắn bó với Tổ Quốc và Dân Tộc. Vì mục đích của cuộc thi là khuyến khích một sinh hoạt tích cực hơn là để tuyển lựa những tác phẩm giá trị nhất, nên chúng tôi tổ chức 3 kỳ thi mỗi năm, làm sao để nhiều người có cơ hội tham dự và … nhiều người trúng giải.

Điều kiện được coi là giới trẻ để tham dự bao gồm hết cả những người Việt, sinh tại trong nước hay hải ngoại, kể từ ngày 1/5/1975. Các bạn sinh trước thời điểm này vẫn có thể tham dự cuộc thi một cách gián tiếp, bằng cách hợp tác với hay giới thiệu về một sinh hoạt tích cực của một bạn trẻ.

Về phần giải thưởng, chỉ có giá trị tượng trưng với mục đích tạo thêm sự hào hứng cho cuộc thi, gồm có:
Giải Nhất: 500 Mỹ kim
Giải Nhì: 300 Mỹ kim
Giải Ba: 100 Mỹ kim
Và một số giải Khuyến Khích tùy theo điều kiện tài chánh của Ban Tổ Chức.

Ban giám khảo gồm các thành viên của “Nhóm Blogger Tự Do”, đầu phiếu lựa chọn các bài dự thi được đánh giá theo các tiêu chuẩn: Lợi ích cho Dân Tộc & Đất Nước Gía trị của tác phẩm Công sức thực hiện Tính chất sáng tạo.

Kỳ thi đầu tiên của “Chương Trình Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước” được bắt đầu vào ngày 1 tháng 5, 2010. Các bài đã dự thi, trừ 2 bài được giải Nhất và giải Nhì, có thể tham dự kỳ thi kế tiếp, nếu muốn. Những ứng viên đã trúng giải có thể tham dự trở lại với đề tài mới.

Xin các ứng viên tham dự kỳ thi “Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước” gửi bài dự thi về địa chỉ Email:
tuoitrevnvadatnuoc@googlemail.com

Và xin theo dõi các thông tin về cuộc thi trên blog:
http://tuoitrevietnamvadatnuoc.blogspot.de/

và Facebook:
https://www.facebook.com/CuocThiTuoiTreVietNamViDatNuoc

Quý vị mạnh thường quân muốn chung góp tài chính hoặc tặng phẩm cho cuộc thi, hoặc quý vị nào có ý kiến đóng góp, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi tại:
tuoitrevnvadatnuoc@gmail.com.

Để thuận tiện trong việc chuyển ngân, mọi ủng hộ tài chánh xin dùng hệ thống PayPal (dành cho những ai có trương mục/tài khoản ở PayPal) để gửi về địa chỉ email: dangtiendung@yahoo.com

Đại Diện Ban Tổ Chức kỳ thi “Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước”

Nguyễn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét